สั่นสู้ รวมที่สุด ดอย คาบเส้น 10 องศาหนาวสะท้านทรวง ปีนี้ต้องไป

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1117
หางาน,สมัครงาน,งาน,สั่นสู้ รวมที่สุด ดอย คาบเส้น 10 องศาหนาวสะท้านทรวง ปีนี้ต้องไป

คงถูกใจคนเกลียดอากาศร้อนแน่ๆ เพราะตอนนี้ได้เวลาออกล่าท้าความหนาวกันแล้ว โดยเฉพาะช่วงปลายปีแบบนี้ ลมหนาวกำลังพัดมาให้ชื่นใจ หลายคนก็เลยอยากออกเดินทางไปสูดกลิ่นลมหนาวระลอกแรกของปี 2558

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ เลยมีสถานที่ท่องเที่ยวหนาวๆ แบบจับขั้วหัวใจ มาแนะนำเอาใจคนอยากหนาวเสียหน่อย ส่วนใหญ่ก็จะต้องไปที่ยอดดอยยอดภูต่างๆ ว่ากันว่าในช่วงฤดูหนาวจะหนาวจัด อุณหภูมิอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียสเท่านั้น บางแห่งอุณหภูมิลดต่ำกว่านี้ก็มี เอาเป็นว่า จะมีที่ไหนหนาวถูกใจและทำให้คุณอยากไปเที่ยวบ้าง มาชมกันเลย

1. ดอยอินทนนท์ กิ่วแม่ปาน

เริ่มกันที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 2,500 - 2,600 เมตร อากาศบนยอดดอยจะเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะหน้าหนาวอุณหภูมิจะลดต่ำลงไปอีก จากข้อมูลในหน้าข่าวต่างๆ ระบุว่าตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2558 เป็นต้นมา บนยอดดอยมีอุณหภูมิแตะอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส และน่าจะลดลงอีกในช่วงเดือนสุดท้ายของปี ทำให้นักท่องเที่ยวแห่กันไปสัมผัสอากาศหนาวกันคับคั่ง

โดยเฉพาะที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน บนดอยอินทนนท์ ที่เปิดป่าให้เข้าชมธรรมชาติตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 เป็นต้นมา ช่วงนี้ก็คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ไปเดินป่าสัมผัสหมอกหนาวเย็น และชมดอกกุหลาบพันปีที่ออกดอกชุดแรกของปีนี้

 

ใครอยากสัมผัสลมหนาว เย็นสะใจ ต้องไปขึ้นดอย

2. ดอยผ้าห่มปก 

มาถึงดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของไทย คือ ดอยผ้าห่มปก จ.เชียงใหม่ ที่นี่เป็นอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาชมทะเลหมอก และสัมผัสอากาศหนาวเย็นจับใจ โดยช่วงฤดูหนาวระหว่างเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ จะมีอุณหภูมิเฉลี่ย 14-19 องศาเซลเซียส และยอดดอยมีอุณหภูมิต่ำสุดในช่วงฤดูหนาวเฉลี่ยประมาณ 2 องศาเซลเซียสเท่านั้น

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวก็มีให้ชมความงดงามหลายแห่ง เช่น โป่งน้ำร้อน เส้นทางจักรยานถ้ำห้วยบอน-ผาหลวง-กิ่วลม เส้นทางเดินป่า ดูนก ดูผีเสื้อ แคมปิ้ง ดูดาว เป็นต้น ถ้าใครอยากไปเที่ยวชมธรรมชาติพร้อมเดินห่มอากาศหนาวให้สะใจ ต้องไปที่นี่เท่านั้น

 

ช่วงปลายปีแบบนี้ต้องหนีไปเที่ยวดอย รับรองวิวสวยที่สุด

3. ดอยอ่างขาง

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง หรือดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งที่คุณจะได้ไปสัมผัสอากาศหนาวกันแบบสะใจ บนยอดดอยในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ อยู่ที่ 15-16 องศาเซลเซียส และจะลดต่ำลงอีกมากในช่วงเดือนธันวาคม และเป็นสถานที่ที่คุณจะได้ชื่นชม แม่คะนิ้ง หรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า

จากปีที่ผ่านๆ มา พบว่าสามารถพบเห็นแม่คะนิ้งในเดือนธันวาคมได้บ่อยที่สุด และต้องเป็นวันที่มีอุณหภูมิยอดหญ้าอยู่ที่ประมาณ 1.5 องศาเซลเซียส เรียกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของคนรักอากาศหนาวจัดก็ว่าได้

 

ไอหมอกมาพร้อมอากาศหนาวๆ จับใจ

4. ดอยแม่สลอง

มาต่อกันด้วย ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย ที่นี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศดี เต็มไปด้วยไร่ชาตามเนินเขา หมู่บ้านชาวเขา ชุมชนชาวจีนยูนนาน เป็นแหล่งผลิตชาชั้นเยี่ยมของเมืองไทย บนยอดดอยจะมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี ส่วนช่วงหน้าหนาวในเดือนพฤศจิกายน อุณหภูมิจะอยู่ที่ 10-15 องศาเซลเซียส แต่ในเดือนธันวาคมจะลดต่ำลงถึง 4-6 องศาเลยทีเดียว

ใครอยากไปสัมผัสหมอกหนาวเย็นท่ามกลางไร่ชาสวยงามที่ทอดยาวไกลสุดสายตา แถมยังได้ชิมอาหารท้องถิ่นอย่างขาหมูหมั่นโถวยูนนาน ก็ห้ามพลาดมาเที่ยวที่นี่

 

ยอดดอยบางแห่งอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศา!

5. เขาค้อ

แหล่งท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งที่หนาวจับขั้วหัวใจ ก็คือ เขาค้อ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ที่นี่มีจุดชมวิวทะเลหมอกสวยงามไม่แพ้ใคร ที่สำคัญบนยอดภูก็บรรยากาศดี นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปสัมผัสความหนาวเย็นกันไม่ขาดสาย

โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ อุณหภูมิต่ำสุดของวันอยู่ที่ประมาณ 14-17 องศาเซลเซียส ส่วนในเดือนสุดท้ายของปี จะลดต่ำลงอีก อยู่ที่ประมาณ 10-12 องศาเซลเซียส งานนี้ทะเลหมอกหนาๆ จัดมาเต็ม ใครอยากไปเที่ยวล่าทะเลหมอก แนะนำว่าไปเขาค้อรับรองไม่ผิดหวัง

ขอบคุณ ไทยรัฐออนไลน์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top